Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Mátxcơva, tiền thân là Giải bóng đá sinh viên Việt Nam tại Mátxcơva là một trong những hoạt động thường niên chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc như: giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/04), chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05), mừng sinh nhật Bác Hồ (19/05) nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất cho các bạn , tạo sân chơi lành mạnh, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh đang học tập, nghiên cứu tại Mátxcơva và các vùng lân cận.

426 Content Img 73792604180242 Resize

Giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998 và là một trong những sự kiện văn hóa thể thao thường niên có tính chất lịch sử lâu đời nhất trong các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Lb Nga.

Qua hơn 20 năm tổ chức, Đại hội thể thao ngày càng thu hút được đông đảo học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh tham gia tập luyện, thi đấu và cổ vũ, chất lượng chuyên môn của Đại hội ngày càng được nâng cao. Đến nay Đại hội thể thao đã trở thành một hoạt động truyền thống, là ngày hội, là món ăn tinh thần không thể thiếu của LHS Việt Nam đang học tập và nghiên cứu ở Mátxcơva.

Vòng chung kết Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Mátxcơva- Hè 2018 thu hút 25 đoàn tới từ hơn 30 tổ chức Đoàn tại Mátxcơva và các vùng lân cận với hơn 850 VĐV tham gia tranh tài ở các bộ môn thi đấu tại Đại hội: Bóng đá Nam, bóng đá Nữ, Điền kinh: Đồng đội Nam, đồng đội Nữ, đồng đội Nam- Nữ; Kéo co: Đồng đội Nam, đồng đội Nữ, đồng đội Nam- Nữ.

Ban tổ chức trân trọng kính mời toàn thể các bạn Sinh viên, học sinh cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Mátxcơva tới dự lễ khia mạc Đại hội thể thoa sinh viên Mátxcơva 2018.

T/M Ban Cán sự Đoàn tại LB Nga
Phó bí thư
Nguyễn Xuân Hoàn
Nguồn: BCS Đoàn

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga