Thị trưởng Moskva đã dỡ bỏ một số hạn chế áp dụng đối với thủ đô. Các nhà hàng, quán bar, vũ trường, cơ sở ăn uống, trung tâm giải trí có thể được làm việc trở lại từ sau 23h đến 6h sáng

132 1 Thi Truong Moskva Thong Bao Do Bo Mot So Han Che Ap Dung Doi Voi Thu Do Tu 27012021

Tình hình lây lan nhiễm coronavirus tiếp tục được cải thiện. 

Trong tuần qua, số ca nhiễm mới không quá 2-3 nghìn ca mỗi ngày. Số người nhập viện giảm thêm hàng nghìn người. 

Hơn 50% số giường được miễn phí tại các bệnh viện do coronavirus - lần đầu tiên kể từ giữa tháng 6 năm ngoái.

Đại dịch đang giảm dần, và trong những điều kiện này, trước hết, chúng ta có nhiệm vụ tạo điều kiện để phục hồi kinh tế nhanh nhất có thể - những lĩnh vực bị ảnh hưởng nhiều nhất của thị trường tiêu dùng.

132 2 Thi Truong Moskva Thong Bao Do Bo Mot So Han Che Ap Dung Doi Voi Thu Do Tu 27012021

Thông báo chính thức của Thi trưởng Moskva

Do đó, hôm nay tôi đã ký một nghị định , theo đó, bắt đầu từ hôm nay, ngày 27 tháng 1 năm 2021 :

1. Yêu cầu chuyển ít nhất 30% nhân viên sang chế độ làm việc từ xa không còn là bắt buộc và sẽ mang tính chất khuyến nghị.

Việc đưa người lao động trở lại công sở hay giữ "công việc từ xa" là do người đứng đầu các doanh nghiệp, tổ chức cụ thể quyết định.

2. Hạn chế vào ban đêm (từ 23.00 đến 6.00) công việc của các cơ sở ăn uống, câu lạc bộ đêm, quán bar, vũ trường, karaoke, sân chơi bowling và các tổ chức khác của ngành công nghiệp giải trí cũng bị hủy bỏ.

Đồng thời, các cơ sở này vẫn phải tuân thủ các yêu cầu về chỗ ngồi của du khách và việc tuân thủ chế độ vệ sinh do Rospotrebnadzor thiết lập.

3. Quyết định về định dạng giáo dục khác tại các trường đại học trực thuộc Chính phủ Matxcova sẽ được đưa ra trước ngày 6 tháng 2 năm 2021, với sự thống nhất của Bộ Giáo dục và Khoa học Nga.

Thời gian và các giai đoạn dỡ bỏ các hạn chế còn lại sẽ được thông báo sau. Và hãy nhớ rằng khả năng nhiễm coronavirus đã giảm xuống, nhưng nó vẫn tồn tại. Cuộc chiến vẫn chưa kết thúc. Chúng ta vẫn cần phải cẩn thận.

Tuy nhiên, tôi chân thành chúc mừng các bạn, những người bạn, về chiến thắng chung của chúng ta và một bước nữa hướng tới sự trở lại cuộc sống bình thường ở thành phố Moscow xinh đẹp.

Hãy khỏe mạnh!

Thị trưởng của bạn

S. Sobyanin

Hải Vân - Thời báo NGA

Nguồn: Thị trưởng Matxcva

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga