Một loạt các thay đổi luật quan trọng sẽ đi vào áp dụng đầu tháng 11/2017, báo RG đưa tin.

426 Content Nga 1

1. Cấm tiếp cận các nguồn thông tin độc hại

Từ ngày 1/11, nghiêm cấm tất cả các phương tiện kĩ thuật cung cấp việc tiếp cận các thông tin “độc hại” . Theo này đã được nếu ra trong Điều luật liên bang ngày 29/07/2017 số 276.

Điều khoản này sẽ được áp dụng nhằm vào tất cả các các dịch vụ mạng proxy và VPN, cũng như các mạng Tor, I2P và Freenet.

Ngoài ra, các công cụ tìm kiếm cũng phải ngừng phát hành các liên kết đến các tài nguyên thông tin bị chặn.

2. Người Nga có thể mua cà chua Thổ Nhĩ Kỳ

Từ ngày 1/11, chính quyền Nga cho phép nhập khẩu cà chua có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ. Theo lời của người đứng đầu Bộ năng lượng Nga, đồng chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Nga – Thổ về hợp tác kinh tế và thương mại Alexcander Novak, trong thời gian này sẽ có khoảng 50 nghìn tấn cà chua Thổ được nhập khẩu vào Nga.

426 Content Nga1

Tuy nhiên, cơ chế nhập khẩu cà chua Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn một số điều khoản hạn chế về khối lượng. Sau ngày 1/12, điều khoản này mới hàn toàn được gỡ bỏ.

3. Abania sẽ bãi bỏ việc cấp thị thực miễn phí cho công dân Nga

Thời hạn mà người Nga có thể đến Cộng hòa Albania mà không cần thị thực là đến ngày 15/11/2017. Thông tin này được đưa ra trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Nga.

Chế độ miễn thị thực cho công dân Nga được chính phủ Albania đưa ra vào ngày 31/5/2017.

4. Chỉ còn 1 tháng cho việc thanh toán thuế bất động sản

Tất cả các loại thế đất đai, bất động sản và phương tiện giao thông phải được thanh toán trước ngày 1/12/2017. Theo đó, thông báo thuế sẽ được gửi tới người dân vào đầu tháng 11. Người dân cũng có thể tìm hiểu các thông tin về thuế của mình trên trang web chính thức của Cơ quan thuế liên bang.

Cẩm Sơn – Theo RG

Tân Tiến – Theo kp.ru/nguoiviet-voronezh

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga