Tại Moscow, 41 bệnh nhân bị viêm phổi được xác nhận và kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus đã chết trong 24 giờ qua, theo Cơ quan Kiểm soát và Giám sát Tình hình của coronavirus. Do đó, số nạn nhân của COVID-19 tại Moscow đã vượt quá 2 nghìn.

132 1 Moskva Ghi Nhan Them 41 Benh Nhan Nhiem Covid 19 Tu Vong 2552020

Ảnh: cổng thông tin của thị trưởng và chính phủ Moscow / Evgeny Samarin

Thông tin từ trung tâm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Moskva, thành phố ghi nhận thêm 41 trường hợp là bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong, tổng số ca tử vong tính riêng ở Moskva là 2034.

Cư dân thủ đô được nhắc nhở rằng cho đến ngày 31 tháng 5, tất cả công dân, bất kể tuổi tác, đều phải tuân thủ tự cách ly.

Người đứng đầu Rospotrebnadzor Anna Popova trước đây đã báo cáo rằng số ca tử vong do COVID-19 vẫn có thể tăng lên, vì đỉnh điểm tử vong đến muộn hơn so với dịch tễ học.

Tính đến ngày 24 tháng 5, 8,599 trường hợp COVID-19 đã được ghi nhận trong nước . 

Trong 3 777 trong số họ không có biểu hiện lâm sàng. 

Tổng số trường hợp nhiễm coronavirus ở Nga là 344.481 ở 85 khu vực. Con số này cao hơn 2,6% so với ngày trước.

Anna Popova nói rằng tình hình với đại dịch ở Nga đã ổn định . Theo bà, Liên bang Nga đã cố gắng tránh làm quá tải hệ thống chăm sóc sức khỏe và không phải là một trong những kịch bản "khủng khiếp" cho sự phát triển đại dịch mà nước này dự đoán là hợp lý.

Popova lưu ý rằng 44 trên 85 khu vực của Nga có cơ sở để chuyển sang giai đoạn đầu tiên để loại bỏ các hạn chế do coronavirus. Đồng thời, người đứng đầu Rospotrebnadzor kêu gọi không "rơi vào trạng thái hưng phấn" và làm suy yếu chế độ một cách cẩn thận và dần dần.

 

Thời báo NGA

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga