Trưởng Phòng Xã hội thành phố Matxcơva Konstantin Remchukov ngày 08.06 cho biết thành phố sẽ hủy chế độ tự cách ly, chế độ thẻ đi lại và đi dạo từ ngày 09.06. Người Matxcơva bao gồm cả công dân trên 65 tuổi, cũng như những người mắc các bệnh mãn tính, sẽ có thể đi ra ngoài đường và đến thăm những nơi công cộng mà không bị hạn chế.

132 1 Matxcova Huy Che Do Tu Cach Ly Che Do The Di Lai Va Di Dao Tu Ngay 0906

Ảnh: Trang Thị trưởng Moscow và cổng thông tin chính phủ / Maxim Denisov

 

Các quán cà phê sẽ mở cửa từ ngày 16.06.2020

Trước đó tại thành phố Moskva cho thuê xe đạp và xe tay ga đã được mở. 

Từ ngày mai, ngày 9 tháng 6 năm 2020, việc tự cách ly và kiểm soát truy cập bị hủy bỏ. Lịch trình đi bộ bị hủy bỏ cùng với họ, ông thị trưởng nói.

Vì vậy, công dân Matxcơva bao gồm cả công dân trên 65 tuổi, cũng như những người mắc các bệnh mãn tính, sẽ có thể đi ra ngoài đường và đến thăm những nơi công cộng mà không bị hạn chế.

Ngoài ra, thủ đô sẽ lại được phép đi lại bằng thẻ xã hội. Đặc biệt, các loại công dân đặc quyền sẽ có thể sử dụng quyền đi lại miễn phí trong giao thông công cộng. 

Đồng thời, hiệu lực của thẻ du lịch không sử dụng có thể được khôi phục từ ngày 12 tháng Sáu.

Phần lớn người Matxcơva có trách nhiệm tuân thủ các khuyến nghị và yêu cầu hạn chế. Do nỗ lực chung của cả bác sĩ và người dân, chúng tôi đã cố gắng vượt qua thảm họa, và liên tiếp - ngày qua ngày - để bắt đầu đánh bại coronavirus, "người đứng đầu thành phố kết luận.

Trước đó, thị trưởng Matxcơva tuyên bố rằng còn quá sớm để cho phép các sự kiện đám cưới ở thủ đô. Ông lưu ý rằng nó chắc chắn sẽ trở nên khổng lồ, điều không thể chấp nhận được trong bối cảnh đại dịch coronavirus.

Sobyanin cũng nhấn mạnh rằng những hạn chế tối đa ở thủ đô có thể được gỡ bỏ trước ngày 1 tháng 7, vì thành phố chuyển từ giai đoạn này sang giai đoạn nâng hạn chế này sang giai đoạn khác.

 

Kể từ ngày 29 tháng 3, chế độ tự cách ly đã được áp dụng tại Matxcơva do đại dịch COVID-19. Nhiều cửa hàng, quán cà phê, phòng tập thể dục và các cơ sở khác đã bị đóng cửa.

Tuy nhiên, gần đây, các nhà chức trách đã dần bắt đầu nới lỏng các hạn chế, khi tình hình dịch tễ học bắt đầu được cải thiện.

 

Moskva: Thêm 1.633 bệnh nhân Covid-19 điều trị hồi phục trong 24 giờ qua

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 Moskva ngày hôm nay thủ đô ghi nhận thêm 1.633 bệnh nhân Covid-19 được điều trị hồi phục.

Tính đến ngày 8/6/2020, toàn thành phố Moskva đã có 104.347 bệnh nhân Covid-19 hồi phục.

 

Mai Anh - Thời báo NGA

Theo: TASS

 

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga