“Năm 2020, Nội các Nga dự kiến tăng chỉ số lương hưu bảo hiểm lên mức 6,6% và lương hưu xã hội là 7%” – Phó Thủ tướng Tatyana Golikova cho biết.

 

132 1 Luong Huu Xa Hoi Cua Nguoi Nga Se Tang 7 Vao Nam 2020

Theo lời của bà, các nguồn lực thích hợp để tăng chỉ số đang được cải thiện. Bà Tatyana đề cập đến điều này tại một cuộc họp của ủy ban về sự điều chỉnh quan hệ giữa lao động và xã hội trong ngày thứ Sáu vừa qua (13/6/2019).

“Lương hưu bảo hiểm năm nay có chỉ số là 7,05%, vượt quá tỷ lệ lạm phát năm 2018 (4,3%). Cách tiếp cận này sẽ được áp dụng rộng hơn nữa” – bà Tatyana khẳng định.

Lương hưu trung bình năm 2020 sẽ vào khoảng 15 nghìn rúp và lương hưu bảo hiểm trung bình của người già không có việc làm sẽ là 16,4 nghìn rúp.

Vào tháng 4 năm 2019, lương hưu xã hội ở Nga ở mức 2%.

Lương hưu xã hội được trả cho những công dân không có khả năng lao động, vì bất kỳ lý do nào đó không được hưởng lương hưu bảo hiểm. Các khoản chi trả này sẽ được dành cho người khuyết tật, các gia đình mất đi người lao động chính, cũng như những người già – trong trường hợp một người đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng không có đủ thâm niên lao động.

 

 

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga