Thứ Năm, ngày 16 tháng 7, có thể là ngày lạnh nhất ở Moskva kể từ đầu tháng Bảy, theo trung tâm thời tiết Phobos.

132 1 Hom Nay Thu Nam Co The La Ngay Lanh Nhat O Thu Do Ke Tu Dau Thang Bay 2020

Ảnh: Moscow 24 / Anton Velikzhanin

Theo các nhà dự báo thời tiết, phần phía sau của cơn bão sẽ tạo ra các đám mây tích lũy, điều này sẽ hạn chế dòng nhiệt mặt trời. Nhiệt độ có thể giảm 7 độ dưới nhiều năm khí hậu.

Theo các chuyên gia, các cột nhiệt kế sẽ có nhiệt độ tối đa 16-18 độ. Tuy nhiên, trời sẽ mưa.

Vào đêm trước của người dân Moskva cảnh báo về một cơn giông cho đến tối thứ Tư. 

Theo Petr Biryukov, Phó Thị trưởng phụ trách Nhà ở và Tiện ích Công cộng và Làm đẹp, các tiện ích công cộng của thành phố tiếp tục hoạt động trong tình trạng báo động cao do thời tiết xấu.

Giám đốc khoa học của Trung tâm Khí tượng Thủy văn, Roman Vilfand, cho biết mùa thu và mùa đông sắp tới chắc chắn sẽ chuẩn bị những bất ngờ tiếp theo cho người Nga.

Người dự báo thời tiết nhấn mạnh rằng người ta không còn có thể hy vọng vào thời tiết "bình thường". Ông chỉ ra rằng sức nóng dị thường đã bao trùm người Urals, vùng Volga và Siberia, trong khi ở Moskva, trời trở nên lạnh hơn. 

Điều này là do một lỗ rỗng áp suất thấp đã được thiết lập trên thủ đô và một sườn núi cao áp ở phía đông, Villefand giải thích.

Nhà nghiên cứu cao cấp, Viện Vật lý Khí quyển A. M. Obukhov RAS Alexander Chernokulsky nói thêm rằng thời tiết đang trở nên biến động do khí hậu nóng lên.

Theo ông, liên quan đến điều này, mùa đông sẽ trở nên ấm hơn và nguy cơ xảy ra các sự kiện nguy hiểm sẽ tăng lên. 

 

Hải Vân - Thời báo Nga

 

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga