Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 7/4 cho biết nước này có thêm 668 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 106.898 ca.

132 1 Covid 19 Han Quoc Ghi Nhan So Ca Nhiem Moi Cao Nhat Ke Tu Dau Nam 2021

Nhân viên y tế làm việc tại một điểm xét nghiệm COVID-19 ở Sejong, Hàn Quốc, ngày 31/3/2021. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Đây là số ca mắc mới theo ngày cao nhất trong 3 tháng qua, kể từ thời điểm làn sóng lây nhiễm thứ 3 bùng phát. Trong số ca nhiễm mới có 653 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 15 ca nhập cảnh. Việc số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng mạnh – vượt ngưỡng 600 ca – cho thấy nguy cơ lây nhiễm tập thể đang trở nên nghiêm trọng.

Phát biểu tại cuộc họp diễn ra cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết sẽ nỗ lực hết sức để ngăn chặn làn sóng lây nhiễm thứ 4, tăng cường mở rộng phạm vi xét nghiệm nhằm nhanh chóng phát hiện người mắc bệnh trong cộng đồng.

Ông Chung Sye-kyun cũng bày tỏ lo ngại trước việc các ca nhiễm mới chủ yếu tập trung ở khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận (tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon) và đang có xu hướng lan rộng ra cả nước.

Ông kêu gọi người dân khi tham gia bầu cử địa phương bổ sung cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch tại nơi bỏ phiếu (như đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách an toàn), đồng thời cảnh báo nếu làn sóng lây nhiễm thứ 4 bùng phát sẽ là đòn giáng mạnh vào những nỗ lực phòng dịch từ trước đến nay cũng như kinh tế Hàn Quốc vốn đang bắt đầu phục hồi.

Số liệu thống kê của KDCA cũng cho thấy tính đến ngày 7/4, Hàn Quốc đã tiêm chủng cho hơn 1,03 triệu người (tương đương 2% dân số), trong đó 887.452 người được tiêm vaccine của hãng AstraZeneca (Anh) và 151.614 người tiêm vaccine của hãng Pfizer (Mỹ). Tổng số người được tiêm vaccine mũi thứ hai là 33.414 người.

Hàn Quốc bắt đầu tiêm vaccine của hãng AstraZeneca từ ngày 26/2 vừa qua cho những người dưới 65 tuổi sống và làm việc tại các viện dưỡng lão, cơ sở điều dưỡng, sau đó mở rộng tiêm cho đối tượng là nhân lực tuyến đầu đối phó với dịch COVID-19 (nhân viên y tế tại các bệnh viện).

Từ ngày 23/3, Hàn Quốc bắt đầu tiêm vaccine AstraZeneca cho người trên 65 tuổi tại các cơ sở điều dưỡng.

Trong khi đó, vaccine của Pfizer được tiêm cho nhân viên y tế tại các bệnh viện điều trị COVID-19 bắt đầu từ ngày 27/2 và tiêm mũi hai từ ngày 20/3. Ngoài ra, từ ngày 1/4, Hàn Quốc bắt đầu tiêm vaccine Pfizer cho người trên 75 tuổi.

Nguồn: TTXVN

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga