Ekaterina Duntsova, 40 tuổi, muốn thách thức Putin trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3. Yekaterina Duntsova, 40 tuổi, muốn thách thức Putin trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3

Vào tháng 3, cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức ở Nga và Yekaterina Duntsova, 40 tuổi, người Nga, đã sẵn sàng chạy đua.

1 Ba Me 40 Tuoi Nguoi Nga Cua Ba Dua Con Thach Thuc Putin Trong Cuoc Bau Cu Tong Thong 2024

- Nước Nga ngày nay đang thiếu tình yêu và sự khiêm tốn, điều gì đó rất nữ tính, Duntsova nói với Aftonbladet.

Yekaterina Duntsova, 40 tuổi, là bà mẹ đơn thân của 3 đứa con, sống ở thành phố Rzhev của Nga, cách Moscow 230 km. Cô là một luật sư và nhà báo được đào tạo bài bản và cũng từng làm chính trị gia địa phương. Vào tháng 3, bà muốn tham gia cuộc bầu cử tổng thống Nga và thách thức Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin để giành quyền lực.

- Các chính trị gia đối lập hoặc đang ngồi sau song sắt hoặc đã trốn khỏi Nga. Bạn không thể bày tỏ ý kiến ​​của mình một cách tự do vì bạn có thể phải ngồi tù. Tôi muốn trả tự do cho các tù nhân chính trị và đảm bảo hòa bình, Duntsova nói với Aftonbladet qua cuộc gọi điện video từ thành phố Rzhev.

. Privat Cô cẩn thận trong cách dùng từ, tránh gọi cuộc xâm lược quy mô lớn của Nga vào Ukraine là một cuộc chiến

- điều có thể dẫn đến mức án lên tới 10 năm tù ở Nga.

- Mọi người mệt rồi. Phụ nữ buộc phải bỏ chồng, mẹ chờ con. Nó phải kết thúc. Người của chúng ta phải trở về nhà. Họ phải làm việc để phát triển đất nước chúng ta. toàn màn hình Duntsova cũng từng là một chính trị gia địa phương. Duntsova cũng từng là chính trị gia địa phương.

Duntsova tuyên bố ý định tranh cử tổng thống trong một bài đăng trên mạng xã hội. Ngày hôm sau, cô bị cảnh sát gọi đến thẩm vấn.

- Họ hỏi tôi nghĩ gì về "hoạt động quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine, ý tôi là gì khi nói rằng Nga đang đi sai hướng và hòa bình là điều quan trọng lúc này. Cảnh sát yêu cầu cô xóa bài đăng nhưng Duntsova từ chối. Cô đã quen với sự đàn áp từ chính quyền Nga. Trong nhiều năm, cô làm việc trong một phòng tin tức truyền hình nơi các nhân viên của cô đã nhiều lần bị ngược đãi.

- Tôi đã cố gắng giúp đỡ mọi người bằng cách nêu bật các vấn đề của họ và quy trách nhiệm cho quyền lực. Nhưng tất nhiên tôi cũng đã tham gia biểu tình để thể hiện sự ủng hộ của mình. Vì điều này tôi đã phải trả giá đắt và hôm nay tôi viết dưới một bút danh.

Bày tỏ sự ủng hộ của mình Ekaterina Duntsova không thuộc bất kỳ bên nào.

Để tham gia cuộc bầu cử, một nhóm 500 người phải đề cử cô ấy làm ứng cử viên của họ. Nó phải diễn ra ở một nơi tập trung tất cả 500 người. Những phản ứng dành cho sáng kiến ​​​​của Ekaterina là tích cực. "Bởi vì bạn không phải là Putin nên tôi ủng hộ bạn". “Chúng tôi khao khát những thay đổi”, “Bạn là Tikhanovskaya của chúng tôi”, “Giọng nói của tôi là của bạn, Yekaterina”, người Nga viết trong phần bình luận trên kênh của Duntsova. Họ thảo luận về chương trình của cô ấy, hỏi họ có thể giúp đỡ như thế nào và bày tỏ sự ủng hộ của họ.

- Thật tuyệt vời khi có mọi người tham gia! Gần đây, mọi người cảm thấy rằng họ nên im lặng. Bởi vì ngay khi bạn ngộ được một chút về tình huống này, bạn sẽ cảm thấy đau đớn vì những gì đang xảy ra và đau khổ. Ngoài hàng trăm đề cử, cần có 300.000 chữ ký và đến nay Jekaterina đã thu thập được khoảng 15.000

- Điều quan trọng với tôi lúc này là sự ủng hộ của mọi người, mọi người nói về tôi thường xuyên hơn và giúp thu thập chữ ký trên trang web của chúng tôi.

Đại chúng không được nhiều người biết đến Ở quê nhà, Jekaterina được biết đến qua truyền hình nhưng ở ngoài thành phố, hiếm ai biết cô là ai. Nhưng chiến thắng bầu cử không phải là mục tiêu.

- Tôi muốn khôi phục niềm tin của người dân vào nền dân chủ. Ở nước Nga ngày nay, mọi người mệt mỏi, họ không còn thấy ý nghĩa gì trong việc bỏ phiếu, họ không tin vào các tiến trình dân chủ và tôi muốn thay đổi điều đó.

Theo tổ chức nhân quyền OVD Info, tổng cộng có 3.424 người đang bị đàn áp ở Nga vì chỉ trích chế độ Putin hoặc lên tiếng phản đối cuộc xâm lược quy mô lớn vào Ukraine. Hơn một nghìn người Nga đã bị kết án vài năm tù. Trong số đó có các chính trị gia đối lập Vladimir Kara-Murza và Ilya Yashin, những người lần lượt nhận mức án 25 và 8,5 năm tù. Bạn không sợ?

- Tất nhiên là có rồi, ở đây mọi người đều sợ hãi. Nhưng cả tôi và các nhà hoạt động khác đều nghĩ rằng người dân Nga cần một giải pháp thay thế. Jekaterina Duntsova nói: Cả gia đình và tất cả bạn bè đều ủng hộ tôi và nghĩ rằng những gì tôi làm là quan trọng.

- Tôi muốn mang đến cho mọi người niềm hy vọng.

Theo: Aftonbladet

 


©Thời báo NGA - Báo điện tử tiếng Việt hàng đầu tại Nga